Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Đi tiểu buốt, tiểu nhiều sau quan hệ có nguy hiểm không?

Hiện nay vấn đề đi tiểu buốt sau quan hệ dường như trở nên phổ biến hơn và khiến nhiều băn khoăn, lo sợ. Nhưng vì nhiều lý do còn ngại ngùng nên việc thăm khám và điều trị bệnh rất khó khăn. Vì vậy các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu triệu chứng cũng như cách khắc phục trong bài viết sau.
Hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu buốt sau quan hệ
Hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu buốt sau quan hệ

Đi tiểu nhiều, tiểu buốt sau quan hệ có nguy hiểm không

  • Khi đi tiểu thấy nóng rát, ngứa ngáy cực kỳ khó chịu, gần tiểu xong và tiểu xong vẫn thấy đau buốt thì đây có thể là dấu hiệu của một số loại bệnh có liên quan tới đường niệu đạo, bàng quang cùng đó tuyến tiền liệt. 
  • Khi cảm thấy đau buốt ngay từ lúc đi tiểu: Đây là có thể là biểu hiện của thao tác người bị bệnh mắc bệnh viêm niệu đạo hay những bệnh có liên quan tới đường niệu đạo. 
  • Sau khi quan hệ nếu bạn thấy đau nhói, có thể kèm theo một số biểu hiện của tiểu cấp thì có thể bạn  bị mắc bệnh viêm bàng quang. 
  • Ở nam giơi lớn tuổi nếu như cảm thấy có dấu hiệu tiểu ít kèm theo đau buốt rõ rệt thì có thể nguyên nhân chính là do người bệnh mắc bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt hay sỏi niệu đạo. 
  • Đang đi tiểu thì thấy đau buốt và đột ngột bị tắt tia nước: Đây là những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang cùng với đó sỏi niệu đạo. 

Nếu gặp dấu hiệu đái buốt sau quan hệ thì phải làm sao?

Đi tiểu rắt sau khi quan hệ nếu trị bệnh muộn có thể gây tiểu bí cấp tính, tác động đến khoái cảm tình dục, chức năng sinh sản. Vì thế, cần tới chữa trị sớm ở phòng khám đảm bảo, đề phòng các hệ quả xấu xảy ra.
Như vậy có thể thấy tiểu buốt, tiểu nhiều sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu nhận biết nhiều bệnh lý cũng như không chỉ xảy ra một mà là số đông đối tượng. Vì vậy khi thấy dấu hiệu bất thường người bệnh cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám và làm một vài xét nghiệm hợp lí từ đó chỉ định ra chẩn đoán cuối cùng.

Cách phòng tránh hiện tượng đi tiểu buốt sau quan hệ là gì?

  1. Nói không với rượu bia cùng đó vài chất kích thích
  2. Quyết định chế độ ăn nhiều rau xanh, chất xơ cùng đó những kiểu trái cây có nhiều nước như cam, dư hấu…
  3. Uống nhiều nước hơn
  4. Vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ trong khi tắm cùng với đó dưới đây khi đi vệ sinh
  5. Tập thể dục liên tiếp cùng với đó thường xuyên.
  6. Cố gắng thư giãn trong thời gian làm công việc để phòng tránh bị stress.
  7. Uống đủ lượng nước quan trọng nhằm dạng bớt một vài độc tố ra bên ngoài cơ thể cùng với đó giữ cho hệ bài tiết nước tiểu hoạt động tốt.
  8.  Thường xuyên tập thể dục
  9. Vệ sinh sạch sẽ cơ quan kín sau khi đi vệ sinh cùng đó trước khi đi ngủ
  10.  Ẳn nhiều rau, củ và hoa quả.
Hi vọng với những giải đáp của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề đi tiểu nhiều, tiểu buốt sau quan hệ có nguy hiểm không. Nếu bạn còn thắc mắc có thể liên hệ với phòng khám để được tư vấn online miễn phí. 

1 nhận xét:

Lên đỉnh