Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Điều hòa kinh nguyệt bằng cách nào?

Kinh nguyệt rối loạn không chỉ làm chị em lo lắng mà còn có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh con của nữ giới, nguy hiểm của nó cũng tương đương với những bạn sử dụng những cách phá thai tại nhà để chấm dứt thai nghén rất dễ dẫn tới vô sinh và hiếm muộn. Do đó, tìm cách điều hòa kinh nguyệt là điều hết sức cần thiết. Một số trường hợp đã lựa chọn điều hòa kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian thay vì lựa chọn những phương pháp điều hòa kinh nguyệt hiện đại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chị em hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.
dieu hoa kinh nguyet

Điều hòa kinh nguyệt tự nhiên

Chu kì kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu nhận biết sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Dựa vào chu kì kinh nguyệt chị em có thể phần nào đoán được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Mặc dù cùng là nữ giới nhưng không phải ai cũng may mắn có 1 chu kì kinh nguyệt đều đặn, ổn định. Chị em nên tìm cách điều hòa kinh nguyệt nếu như:
  • Chu kì kinh nguyệt đến sớm, chậm bất thường không theo quy luật.
  • Lượng máu kinh ra quá nhiều hay quá ít.
  • Số ngày ra máu kinh quá ngắn hay quá dài.
Nếu chu kì kinh nguyệt của chị em rối loạn chỉ đơn giản là do yếu tố tâm lý, chế độ ăn uống hoặc sinh hoạt thì chị em có thể áp dụng cách điều hòa kinh nguyệt tự nhiên. Điều này tức là chị em chỉ cần thay đổi:

Trạng thái tâm lý: Giữ tâm lý thoải mái nếu như trước đó chị em có trạng thái tâm lý bất ổn, stress…

Chế độ ăn uống: Cần ăn uống đầy đủ, cân bằng chất dinh dưỡng, tránh xa đồ chứa chất kích thích…

Chế độ sinh hoạt: Cần ngủ đủ giờ, tránh thức khuya, không làm việc quá sức, quan hệ tình dục an toàn…

Điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc

Ngoài cách điều hòa kinh nguyệt theo phương pháp tự nhiên thì chị em hoàn toàn có thể sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt để điều chỉnh lại chu kì kinh nguyệt của mình. Thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể là thuốc Đông y hoặc Tây y.

Điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc Đông y (bao gồm cả thuốc Nam và thuốc Bắc): Với cách điều trị này thì điều hòa kinh nguyệt bằng cao ích mẫu và điều hòa kinh nguyệt bằng ngải cứu được nhiều người áp dụng.

Điều hoa kinh nguyệt bằng Tây y: Có rất nhiều loại thuốc Tây y có thể giúp chu kì kinh nguyệt của chị em ổn định trong đó điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai hàng ngày cũng là 1 sự lựa chọn tốt cho những chị em bị rối loạn kinh nguyệt.

Tuy nhiên do thuốc điều hòa kinh nguyệt rất đa dạng (cả Đông y và Tây y) chính vì vậy trước khi sử dụng thuốc chữa bệnh chị em cần phải xác định được chính xác nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt. Nếu chị em sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt tùy tiện, kể cả điều hòa kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian thì sẽ không thể khắc phục được tình trạng bệnh, thậm chí còn có thể làm chu kì kinh nguyệt bất ổn hơn. Do đó trước khi muốn khắc phục rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt: Để có thể lựa chọn đúng loại thuốc điều hòa kinh nguyệt cũng như có thể sớm khắc phục được những vấn đề về kinh nguyệt mà mình đang mắc phải thì chị em hãy:
  • Nhanh chóng đi đến 1 địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình.
  • Sử dụng đúng loại thuốc điều hòa kinh nguyệt do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.
  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ (vệ sinh vùng kín thường xuyên, thay quần lót 2 lần mỗi ngày).
  • Không thụt rửa âm đạo và cần vệ sinh theo chiều từ trước ra sau.
  • Quan hệ tình dục an toàn, khoa học.
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc điều hòa kinh nguyệt chính vì vậy chị em cần hết sức lưu ý. Tuyệt đối không được tự tìm mua thuốc về sử dụng tùy tiện bởi việc này không những gây tốn kém, lãng phí thời gian chữa bệnh mà còn có thể làm tình trạng bệnh xấu đi.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn nữ giới hiểu rõ hơn về điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời. Mọi thắc mắc về việc điều trị rối loạn kinh nguyệt vui lòng nhấp chuột vào ô tư vấn để nhận được lời giải đáp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

1 nhận xét:

Lên đỉnh