Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Những hậu quả mà bệnh trĩ gây ra không chỉ đơn thuần là ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến sức khỏe của người bệnh bị sa sút trầm trọng. Chính vì vậy việc điều trị bệnh trĩ đúng lúc, đúng cách là vô cùng cần thiết, đặc biệt là những cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản, dễ thực hiện nên tiến hành thường xuyên và đều đặn để hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả nhất.
Cách chữa bệnh trĩ tại nhà
Mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà 

Chữa bệnh trĩ tại nha bằng các bài thuốc tự nhiên

  • Dùng lá diếp cá: công dụng sát khuẩn và kháng viêm tốt của lá cây thiên lý rất hữu ích cho những người bị bệnh trĩ vì vậy dùng lá của loại cây này để chữa bệnh rất tốt như:
  • Xông hơi hậu môn: đem lá diếp cá đã được làm sạch đun với nước sau đó xông hơi trực tiếp ở vùng hậu môn đến khi nào phần nước này nguội bới thì đem rửa sạch trực tiếp vùng hậu môn.
  • Ăn lá diếp cá: hàng ngày dùng lá diếp cá sống được làm sạch để ăn như rau sống hoặc ép lấy nước cốt để uống. Những ai không ăn được rau diếp cá sống thì có thể dùng lá này nấu với nước sạch để uống thành trà cũng là cách đẩy lùi bệnh trĩ khá hữu ích.
  • Dùng lá trầu không: cũng như diếp cá, lá trầu không có tính sát khuẩn nên có thể hỗ trợ chữa bệnh trĩ khá tốt.
  • Hãy chuẩn bị khoảng 20 lá trầu không đem rửa sạch và đun thành nước xông hợi hậu môn hàng ngày. Cách làm này sẽ giúp cho các búi trĩ dần se nhỏ lại, các vi khuẩn viêm nhiễm không có cơ hội tấn công và gây bệnh.
  • Dùng quả việt quất: nguồn chất xơ dồi dào trong quả việt quất rất thân thiện với hệ tiêu hóa vì vậy người bệnh trĩ hàng ngày có thể uống nước ép việt quất cũng là cách hỗ trợ đẩy lùi bệnh trĩ khá hữu hiệu.
  • Các nguyên liệu khác: bên cạnh các bài thuốc trên thì những bệnh nhân trĩ có thể dùng như củ cả đường, lá cây thiên lý, cây cúc tần,…
Xem thêm:

Chữa bệnh trĩ bằng cách thay đổi thói quen hàng ngày

Bệnh trĩ cũng khởi phát từ những thói quen kém khoa học thường ngày vì thế người bệnh cần phải kịp thời điều chỉnh những thói quen này để cho các triệu chứng bệnh trĩ bớt nghiêm trọng hơn:
Tập thể dục thể thao đều đặn: những bài tập nhẹ nhàng như yoga, chạy bộ, bơi lội, thể dục thẩm mỹ sẽ khiến khí huyết lưu thông tốt hơn, phân được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn nên người bệnh trĩ sẽ thấy dễ chịu hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý: chế độ ăn hàng ngày cần phải đa dạng, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bằng việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, các thực phẩm giúp nhuận tràng. Phải tuyệt đối tránh xa các đồ cay nóng, các chất kích thích.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất từ 2 – 2,5 lít để làm phân trở nên mềm hơn, không bị vón cục, đường ruột hoạt động và làm việc trơn tru hơn. Bên cạnh nước lọc tinh khiết có thể dùng nước ép các loại rau, củ, quả hoặc trà thảo mộc.
  • Hình thành thói quen đi đại tiện khoa học, không nhìn đi đại tiện.
  •  Khi tắm nên dùng nước ấm và ngâm mình trong bồn tắm khoảng 15 phút giúp các mạch máu lưu thông tốt.
  • Thường xuyên dùng bọc đá lạnh chườm vào khu vực hậu môn để giảm đau và rát do búi trĩ gây ra.
  • Lựa chọn các loại quần áo rộng rãi, thoáng mát để mặc hàng ngày. Những trang phục này giúp tránh tình trạng cọ sát búi trĩ vào vải, khiến chúng không bị tổn thương và cũng không có cơ hội sưng viêm to hơn.
Mong rằng những cách chữa bệnh trĩ tại nhà trên đây đã giúp ích cho người hỗ trợ chữa trị hiệu quả căn bệnh này và nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng phiền toái gây ra bởi trĩ và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Mọi thông tin thắc mắc bạn có liên hệ phòng khám đa khoa thái hà tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đỉnh