Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Nghiện thủ dâm có vô sinh hiếm muộn không?

Chào bác sĩ
Em năm nay 20 tuổi, e thường xuyên thủ dâm trong 2 năm nay. Trong thời gian gần đây em có đọc bài viết thủ dâm nhiều ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản sau này. Em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn(Thành_thường tín, hà nội)

Thủ dâm nhiều vô sinh không
Thủ dâm nhiều có vô sinh không
Trả lời

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nghiện thủ dâm có vô sinh không là thắc mắc chung của nhiều nam giới. Bình thường thủ dâm sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng quan hệ tình dục cũng như khả năng có con sau này vì việc sản xuất trứng và tinh trùng là một quá trình liên tục trong đời sống con người. Thủ dâm còn có một số tác dụng tích cực như:

Giải toả tâm lí

Khi bạn có ý muốn về tình dục, nhưng bạn thấy mình chưa thực sự sẵn sàng hoặc chưa có bạn tình hay bạn tình cũng chưa sẵn sàng cho chuyện ấy thì thủ dâm là giải pháp tốt nhất cho bạn. Trong trường hợp các bạn thủ dâm cho nhau, cần tỉnh táo để tránh trở thành giao hợp thực sự. Cách tốt hơn để tránh nẩy sinh các ham muốn tình dục là bạn hãy tránh các cơ hội mà hai người có thể ở riêng với nhau. Bạn cũng cần tránh tiếp xúc với các yếu tố có thể làm nảy sinh ham muốn tình dục như tạp chí và phim ảnh không lành mạnh.

Về mặt sinh học, người thủ dâm nhiều có ảnh hưởng đến não và các hóa chất trong cơ thể liên quan tới việc sản xuất hormon tình dục quá mức. Mặc dù tác động của yếu tố này đối với mỗi người khác nhau, tuy nhiên, thủ dâm thường xuyên có thể gây ra suy nhược cơ thể, mệt mỏi, đau lưng, đau vùng chậu, đau ở tinh hoàn, cho đến rụng tóc. Ngoài ra, còn bị một số bệnh khác như: viêm tuyến tiền liệt dẫn đến đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục, đau lưng, mất ham muốn tình dục, liệt dương, xuất sinh sớm, không xuất tinh…

Khi đã nghiện thủ dâm, em nên tìm cách điều tiết lại, em có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các Bác sĩ nam khoa để loại bỏ thói quen không tốt này.

Em có thể hướng tới những việc như học tập, tham gia những hoạt động tích cực như luyện tập thể thao, vui chơi lành mạnh, không xem các ấn phẩm, phim ảnh sex, tham gia các hoạt động xã hội, luôn giữ trạng thái tâm lý ổn định…Một lối sống năng động và lành mạnh chắc chắn sẽ đẩy lùi những ham muốn tiêu cực.

Hi vọng câu trả lời trên sẽ giúp em giải đáp được thắc mắc “Nghiện thủ dâm vô sinh không”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đỉnh