Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Đi tiểu đêm nhiều lần có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, trong thời gian gần đây tôi bị tiểu đêm nhiều lần, mỗi lần cách nhau khoảng từ 20 phút tới nửa tiếng, mức độ này diễn ra nhiều hơn khi về đêm. Tôi có tìm hiểu qua trên mạng thì đây có thể là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy tôi rất lo lắng, mong bác sĩ giải đáp sớm. Cảm ơn bác sĩ ạ.
Xem thêm:
Cách chữa tiểu buốt đơn giản nhất
Đi tiểu buốt ra mủ có nguy hiểm không
Hiện tượng đi tiểu đêm nhiều lần là gì
Hiện tượng đi tiểu đêm nhiều lần là gì 

Hiện tượng đi tiểu đêm nhiều lần là gì

Trả lời:
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi tới thắc mắc cho chúng tôi. Về vấn đề tiểu nhiều luôn khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng không hề nhỏ đến sinh hoạt và thể trạng của người mắc bệnh. Theo thầy thuốc chuyên khoa phòng khám Thái Hà tiểu nhiều là biểu hiện nhiều bệnh lý. Cụ thể những bệnh liên quan đến đi tiểu nhiều lần.

1. Nhiễm trùng con đường tiểu

Khi đường tiểu hoặc còn gọi là hệ tiết niệu của đấng mày râu bị viêm vì vi rút, nấm và tạp virus tấn công sẽ có các biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo tiêu biểu nhất đó là trường hợp nóng rát con đường tiểu, tiểu ra máu, mù và đi tiểu nhiều lần gia tăng tình trạng và ban đêm. nhiễm trùng đường bài tiết niệu có thể do việc vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, không đúng biện pháp hoặc các nam khoa dẫn tới.
  • Bệnh nhiễm trùng con đường tiết niệu: trường hợp viêm nhiễm con đường bài tiết niệu thực hiện bàng quang bị kích thích tạo ra các hiện tượng như đi tiểu nhiều lần trong ngày, kèm theo là tiểu rắt, tiểu ra máu.
  • Hẹp niệu đạo: Tình huống hẹp niệu đạo tạo nên những dấu hiệu như tiểu buốt, máu trong nước tiểu, dương vật bị sưng to.
  • Viêm bàng quang kẽ: Những hiện tượng điển hình thường gặp là đau bụng dưới hoặc hố chậu, tiểu cấp, đi tiểu nhiều lần trong ngày.
  • Ung thư bàng quang: Sự phát triển của khối u xâm lấn, chèn ép lên bàng quang gây tiểu ra máu, đi tiểu nhiều lần trong ngày.
  • Sỏi và các dị vật đường bài tiết niệu: Gây tắc nghẽn tắc đường tiểu, tiểu nhiều lần kèm theo các dấu hiệu như tiểu đau, lượng nước tiểu giảm, đau khu vực thận, có thể tiểu ra máu…
  • Suy tuyến thượng thận: kèm theo đó là các dấu hiệu như mệt mỏi, ăn mất ngon, sụt cân, buồn nôn, tiểu chảy, hạ huyết áp…
  • U xơ tuyến tiền liệt: Do sự phì đại của tuyến tiền liệt dẫn đến chèn ép bàng quang và niệu đạo, dẫn tới các dấu hiệu như tiểu nhiều trong ngày, tiểu rắt, tiểu són…
  • Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh xảy ra ở tuổi thanh niên và trung niên, những dấu hiệu của bệnh như đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu gấp, nước tiểu màu trắng, tiểu gắt, khó tiểu…
  • Đái tháo đường, đái tháo nhạt: Bệnh gặp ở nhiều người trong đó đều có chung biểu hiện là đi tiểu nhiều lần.
Việc điều trị chứng tiểu đêm là vô cùng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến đảm bảo cuộc sống, thao tác, sức khoẻ. vì đó, khi có triệu chứng của chứng tiểu đêm cần đến thăm khám tại những cơ sở y tế để được chẩn đoán. Tuỳ theo nguyên nhân, nhân viên y tế sẽ có cách trị bệnh phù hợp.
Không tự bản thân thực hiện theo lời đồn thổi của quảng cáo, hoặc tự mình bắt bệnh, tự điều trị. làm hại hơn, là nghe theo lời chỉ dẫn từ người quen, để rồi tiền mất, mà bệnh lại không khỏi.
Trên đây là một số giới thiệu căn bản của những chuyên gia phong kham nam khoa thien tam chúng tôi về đi tiểu đêm có tác động hay không. Nếu bạn vẫn còn vướng mắc có thể nhận chăm sóc trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đỉnh