Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Đái ra máu là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Đái ra máu có nguy hiểm không? là thắc mắc chung của nhiều người hiện nay. Thông thường tiểu ra máu là biểu hiện khi bị bệnh viêm đường tiết niệu. Thông tin cụ thể thế nào bạn cùng chuyên gia phòng khám nam khoa thiên tâm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Đi tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?
Đi tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì? 
Xem thêm:

Đi tiểu ra máu là gì?

Đái ra máu là hiện tượng nước tiểu có nhiều hồng cầu. bình thường, màng lọc cầu thận giữ không cho hồng cầu ra nước tiểu. Tiểu ra máu có thể là do mắc những bệnh lý về tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt… đây đều là những bệnh khó điều trị. cho nên, mọi người cần rất là lưu ý và theo dõi để sớm có cách điều trị phù hợp nhất nhé. Cụ thể:
  • Viêm bàng quang: bệnh viêm bàng quang là một trong những bệnh có dấu hiệu điển hình là đái ra máu kèm theo đau tức bụng dưới do vi khuẩn xâm nhập theo đường máu hoặc di chuyển từ niệu quản dẫn đến bệnh.
  • Viêm nhiễm con đường bài tiết niệu: khuẩn vi trùng tấn công từ con đường bài tiết niệu do vệ sinh không sạch sẽ hay quan hệ tình dục không đảm bảo khiến đường tiết niệu bị thương tổn và nhiễm trùng tạo ra đái ra máu cho người mắc bệnh kèm cảm giác rát buốt khi đi tiểu
  • Ung thư tuyến tiền liệt: người có bệnh có dấu hiệu tiểu buốt ra máu có thể là do ung thư tuyến tiền liệt có các u chèn ép lên tuyến tiền liệt, tắc nghẽn con đường tiểu gây tiểu ra máu.
  • Viêm thận: bệnh viêm đường tiết niệu không chữa trị sớm sẽ khiến virus lội ngược gây viêm thận hay sỏi đường tiết niệu cũng sinh ra đi tiểu ra máu.
  • Các bệnh khác: một số bệnh về máu như bạch cầu cấp và mãn tính, chứng khó đông máu cũng dẫn đến trường hợp đi tiểu ra máu.
Tiểu ra máu cũng có thể do bị chấn thương khi lao động mạnh hoặc thực hiện thao tác căng thẳng… nhưng, vài trường hợp tiểu ra máu đều có khả năng cao là mọi người đang mắc các bệnh lý vừa rồi. Vì vậy ngay từ bây giờ nếu thấy dấu hiệu đi tiểu ra máu hãy đến địa chỉ khám nam khoa uy tín

Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ được độ nguy hiểm nếu thấy dấu hiệu đi tiểu ra máu. Mọi thắc mắc bạn hãy liên hệ theo hotline để được tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa của phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đỉnh