Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Tiểu nhiều lần trong ngày là dấu hiệu bệnh gì?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là hiện tượng phổ biến, ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày cũng như khiến nhiều người lo lắng không biết đi tiểu nhiều lần là bệnh gì? Hôm nay chuyên gia phòng khám nam khoa thái hà sẽ giúp bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Hi vọng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cách điều trị triệt để chứng đi tiểu nhiều lần.
Xem thêm: 

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần là bệnh gì
Hiện tượng đi tiểu nhiều lần là bệnh gì 

Đi tiểu nhiều là dấu hiệu của bệnh lý nào?

Theo chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, triệu chứng đi tiểu nhiều lần chính là dấu hiệu có liên quan tới nhiều bệnh con đường bài tiết niệu.
Cụ thể:
  • Viêm nhiễm con đường nước tiểu có thể là nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng niệu đạo, thận… Đặc biệt là lan bàng quang cấp tính, khiến bàng quang căng lên và đau bụng dưới nên phải đi vệ sinh nhiều lần.
  • Viêm bàng quang mô kẽ: Khi bị bệnh này, nam giới sẽ đi tiểu nhiều lần trong ngày trong 1 giờ. Cùng với đó, bướu bàng quang cũng khiến đi tiểu bị rối loạn, tiểu nhiều, tiểu ra máu… vô cùng trầm trọng.
  • Tuyến tiền liệt: Nếu tuyến tiền liệt bị viêm, u xơ hay phì đại đều gây chèn ép hay tác động tới bàng quang tạo ra kích thích và tạo cho đi vệ sinh nhiều lần trong ngày. Viêm tuyến tiền liệt còn khiến cho nam có dấu hiệu đi tiểu nóng rát, buốt và buồn bực.
  • Bên cạnh đó một số bệnh nội tiết như: đái tháo đường, đái tháo nhạt, suy tuyến giáp đều khiến bệnh nhân có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần và ảnh hưởng đa phần đến các cơ quan lạ
Hiểu được sự trầm trọng của chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Mong rằng bạn sẽ dễ dàng đi thăm khám và chữa kịp lúc.

Khắc phục chứng tiểu nhiều như thế nào

  • Kiểm soát chế độ ăn uống, khắc phục uống quá nhiều chất có tính axit, ngăn ngừa làm tăng nồng độ axit trong cơ thể. Cân bằng nồng độ axit trong cơ thể là hết sức cần thiết để khắc phục bệnh tiểu nhiều lần. Ẳn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, triệt tiêu ăn thịt. Thực phẩm nhiều chất xơ có thể nhanh gọn đào đẩy axit ra bên ngoài cơ thể, duy trì độ kiềm khỏe mạnh, tốt cho thể trạng, hạn chế áp lực lên thận.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, vận động dưới ánh nắng mặt trời có thể giúp đào thải lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể, thường xuyên hít thở không khí trong lành nhằm khắc phục khả năng phát bệnh, tốt cho thể trạng.
  • Duy trì tinh thần tốt, không nên tạo áp lực quá lớn cho cơ thể, vì áp lực lớn sẽ thực hiện tích tụ các chất axit trong cơ thể, ảnh hưởng tới quá trình nói chuyện chất.
Đế có thể chuẩn đoán chuẩn xác được bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày bạn nên đến phòng khám nam khoa của chúng tôi để được xét nghiệm và sử dụng ra kết luận chính xác nhất về tình huống bệnh của bạn. nhằm được tư vấn tốt nhất bạn có thể gọi điện trực tiếp tới hotline hoặc có thể giả đáp qua zalo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đỉnh