Chia sẻ kiến thức sức khỏe bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội..

Đi tiểu ra máu ở nam giới là bệnh gì

Nhiều nam giới hiện nay thường gặp phải hiện tượng bất thường khi tiểu tiện như đi tiểu ra máu, tiểu buốt.. Đây có thể là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm nào đó. Vì vậy theo chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, khi gặp phải triệu chứng này bạn cần nhanh chóng đi thăm khám, tránh trường hợp chủ quan, ủ bệnh lâu. Thông tin cụ thể thế nào, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
đi tiểu ra máu là bệnh gì
Hiện tượng đi tiểu ra máu là bệnh gì

Đi tiểu ra máu là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân tiểu ra máu ở con trai, điển hình là những nguyên nhân sau đây:
  • Viêm tuyến tiền liệt: những biểu hiện điển hình trước khi xuất hiện tiểu ra máu thường gặp phải kể đến như tiểu buốt, đái dắt, nước tiểu đục, tiểu nhiều,…khiến người nhiễm bệnh thấy khó chịu 
  • Sỏi bàng quang hay thận: Sỏi bàng quang hoặc sỏi thận đều có thể là nguyên nhân tiểu ra máu ở đàn ông. Theo các chuyên gia chuyên khoa, nước tiểu quy tụ các khoáng chất đôi khi kết tủa tạo thành những tinh thể nêu trên những bức tường của thận hoặc bàng quang. Nếu không được đẩy ra bên ngoài, lâu ngày sẽ hình thành sỏi thận. Theo thời gian, các tinh thể có thể trở thành sỏi nhỏ, đá cứng. sau đây đó, biểu hiện xảy ra với người bị bệnh là cảm giác đau đớn cùng biểu hiện tiểu ra máu. 
  • Những bệnh lý tại tuyến tiền liệt: Bước tới tuổi trung niên, con trai thường đối mặt với các nguy cơ bệnh lý tại tuyến tiền liệt như viêm nhiễm, tăng sinh, u xơ, phì đại tuyến tiền liệt. Và người mang bệnh bên ngoài thao tác phải bình thường chịu đựng các chứng tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu ngắt quãng, đái dắt, có khi ảnh hưởng hơn là tiểu ra máu. 
  • Ung thư tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt bao quanh một phần của niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang, do vị trí của nó nên các bệnh về tuyến tiền liệt thường có dấu hiệu như đi tiểu ra máu, rối loạn chức năng sinh lý, đau khi xuất tinh. 
  • Bệnh lậu: mức độ bạn có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc tiếp xúc với mầm bệnh lây truyền khuẩn tuy nhiên cầu lậu thì khả năng bạn có thể bị bệnh lậu là không có khả năng ngoại trừ. sau đây khi lậu cầu xâm nhập vào cơ thể, vi rút phát triển nhẹ nhàng và lan ra khắp niệu đạo sẽ làm ra những biểu hiện như: Tiểu buốt, tiểu có mủ lẫn máu,… 
Những bệnh lýbất thường: bên ngoài một vài bệnh thường gặp vừa rồi, tiểu ra máu ở đàn ông có thể là triệu chứng của bệnh lý như: chấn thương ở thận, bàng quang, tinh hoàn, hay máu tụ ở dương vật,… cũng là nguyên nhân khiến bạn bị tiểu buốt ra máu.

Phòng trị bệnh tiểu ra máu ở nam giới

  • Uống đủ nước mỗi ngày, vì nước có thể đào thải những chất độc và virus có hại trong cơ thể ra bên ngoài theo đường nước tiểu
  • Không nên nhịn tiểu, cần phải đi tiểu ngay khi có nhu cầu, phòng tránh để nước tiểu bị ứ đọng ở bàng quang
  • Vệ sinh cơ quan nhạy cảm đúng biện pháp, đi vệ sinh lau thì nên lau từ trước ra sau
  • Không mặc đồ lót quá chật, cần phải thay đồ lót hằng ngày 2 lần.
  • Đi tiểu ngay dưới đây khi quan hệ tình dục để đào đẩy tất cả những vi khuẩn trước khi chúng kịp tấn công đến bàng quang.
  • Ẳn uống đầy đủ chất các dinh dưỡng để có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể
Đái ra máu có thể là dấu hiệu của một vài bệnh lý gây hại ở đàn ông. bởi thế, khi nhận thấy nước tiểu có màu không bình thường, nước tiểu kèm theo máu, con trai cần đơn giản tới bệnh viên nhằm xét nghiệm, chẩn đoán chuẩn xác và có biện pháp chữa bệnh đúng lúc.
Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được nhằm được tư vấn từ nhân viên y tế chăm sóc tại phòng khám nam khoa Thái Hà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đỉnh